Monday, May 5, 2008

Sắp xếp thứ tự bài viết

Có nhiều người hỏi tôi cách sắp xếp bài viết theo một trật tự mà mình đặt ra; Bố dược sĩ Titi cũng từng hỏi tôi tại sao không làm mới lại ngày tháng của bài sticky, để cho mọi người thấy blog luôn có bài mới Hì hì... tôi cũng không để ý vấn đề này, vì đã có list of latest blog posts rồi mà Hơn nữa, Opera có chức năng watch blog - chỉ cần click vào con mắt trên topbar của một blog mà bạn ưa thích, bạn sẽ được thông báo khi blog đó "xuất bản" bài mới Nếu không muốn theo dõi nữa thì lại click một lần nữa vào con mắt đó để stop watching

Hic hic... lạc đề rồi Trước đây, tôi nghĩ chỉ tạo sticky để một bài nào đó luôn ở đầu trang. Còn các bài khác thì vẫn phải theo thứ tự thời gian post bài. Nhưng mấy bữa nay vì Opera có vấn đề, không truy cập bằng Fire Fox hay Internet Explorer được, tôi phải download Opera Browser. Và nhờ đó phát hiện được có thể chỉnh sửa ngày tháng post bài, mà không làm ảnh hưởng đến các nội dung khác (comments chẳng hạn ) Đáng tiếc là chúng ta chỉ làm được khi view bằng trình duyệt Opera thôi

Khi bạn click vào nút add new post, hoặc edit post, bạn sẽ thấy bên dưới nội dung của bài viết trong Opera editor là mục Post date/time.



Bạn chỉ cần chỉnh lại ngày giờ là bài của bạn sẽ như mới Ví dụ bài "Xin chào" của tôi đã được refresh vào ngày hôm nay rồi đó Với chức năng này, bạn tha hồ sắp xếp bài viết theo thứ tự bạn muốn Mà có vẻ như chẳng cần chức năng sticky nữa nhỉ?

Thêm một lý do nữa để bạn download trình duyệt Opera phải không?

No comments: