Monday, May 5, 2008

Chỉnh sửa thông tin cá nhân trên Blog Opera

Trang chỉnh sửa thông tin cá nhân (Edit profile) cho phép bạn xác định những thông tin sẽ được hiển thị ở mục About trong blog của bạn. Những thông tin này giúp người đọc blog biết về bạn và các sở thích của bạn để họ quyết định kết bạn với bạn hay không. Nếu bạn không thấy link này ở top menu thì bạn có thể xem bằng cách click vào chữ "More" ở sidebar.



1. Photo: Bạn có thể upload một hình ảnh để đại diện cho blog của bạn trên Opera Community. Ảnh này có thể hiển thị ở sidebar nếu bạn check vào ô "Show photo in blog sidebar". Kích thước tối đa cho ảnh này là 320x240px hoặc 64KB.

2. Avatar: Ảnh logo hiển thị cạnh username của bạn ở bất cứ bài viết, comment nào của bạn trên Opera Community. Kích thước tối đa cho ảnh này là 50x50px. Lưu ý, khi comment bạn phải ở chế độ log in thì ảnh và username của bạn mới hiển thị.

3. Personal: Những thông tin cá nhân như tên, ngày sinh, giới tính, nơi sinh sống, nghề nghiệp, trang chủ, địa chỉ email.

4. Instant Messaging: Các nick để nhắn tin, ví dụ ICQ, Yahoo, AOL,...

5. Privacy: Bảo mật thông tin về email và tình trạng on line của bạn, có hai lựa chọn có (yes) hoặc không (no).

6. Community Messaging: Cho phép lựa chọn nhận tin nhắn từ tất cả mọi người hoặc bạn bè và người quản lý diễn đàn.

7. RDF: Mục này tôi google rồi, nhưng không có chuyên môn nên không giải thích được

8. Time zone: Xác định múi giờ và ngày bắt đầu một tuần.

9. Languages: Lựa chọn ngôn ngữ chính và một ngôn ngữ khác.

10. About me: Giới thiệu về bạn. Opera cho phép sử dụng mã HTML và BBCode trong phần này nên bạn có thể dùng để link qua một trang khác.

11. My work: Giới thiệu về công việc (bạn cũng có thể sử dụng HTML và BBCode).

12. Why I choose the Opera Browser: Nêu lý do vì sao bạn lựa chọn sử dụng trình duyệt Opera. Tôi thậm chí chưa bao giờ nhìn thấy giao diện của trình duyệt này Nếu bạn có lý do hay và muốn chia sẻ bạn hãy check vào box "Include me on the Why I choose Opera page". Tuy nhiên, lý do của bạn chỉ được hiển thị sau khi được duyệt.

13. Fast facts: Nêu một số sở thích của bạn, ví dụ âm nhạc, phim ảnh, phần mềm,...

14. Quote: Một câu mà bạn thích. Câu này sẽ xuất hiện cạnh ảnh đại diện của bạn trong danh sách bạn của các bloggers khác khi họ thêm bạn vào danh sách bạn.

No comments: