Wednesday, April 30, 2008

Thêm bảng thăm dò ý kiến vào Blog Opera

Một tính năng mới của Blog Opera cho phép bạn có thể thêm bảng thăm dò ý kiến người đọc vào trang blog của bạn. Tôi đặc biệt thích mục này, vì nhờ có ý kiến của các bạn mà tôi biết nên tập trung vào chủ đề nào cho những bài viết của tôi. Vì vậy, tôi vô cùng cảm ơn nếu bạn bỏ chút thời gian để giúp tôi. Bạn chỉ cần log in bằng username của bạn và vote thôi. Quá đơn giản phải không?

Khi bạn click vào link Polls ở trang My Account, bạn sẽ thấy bảng sau:



Bảng thăm dò ý kiến này sẽ nằm ở sidebar trên blog của bạn. Bạn cần thêm câu hỏi và các phương án trả lời. Nếu bạn có nhiều phương án hơn, bạn có thể click vào link "add alternative" để thêm câu trả lời. Bạn cũng có thể cho người đọc lựa chọn nhiều phương án trả lời cùng một lúc bằng cách tick vào ô "Allow multiple choice answer". Cuối cùng bạn click vào "Submit poll".

Nếu bạn muốn thay đổi câu hỏi hoặc thậm chí không muốn sử dụng nữa thì bạn sẽ dùng link bên tay phải để edit (chỉnh sửa) hoặc delete (xóa bỏ) bảng thăm dò đó.

No comments: