Wednesday, April 30, 2008

Các tính năng chủ yếu của Blog Opera

Đây là những hướng dẫn đơn giản để giới thiệu về Cộng đồng Opera. Lưu ý, những mục được đánh dấu hoặc được thể hiện bằng chữ màu xám trong blog của bạn là những mục đã được thực hiện.


Giới thiệu về bản thân

Mọi người trong Cộng đồng Opera rất muốn biết nhiều về bạn, vì thế hãy điền vào bảng câu hỏi trong trang thông tin cá nhân để cho mọi người biết về bạn và sở thích của bạn. Bạn cũng có thể trả lời những câu hỏi vui và thêm ảnh vào thông tin nữa. Xem chi tiết.



Bắt đầu làm Blog

Trình bày suy nghĩ, ý kiến và "khoe" hình ảnh của mình trên mạng. Cửa sổ soạn thảo bài viết rất dễ sử dụng mà vẫn có những tính năng vượt trội, ví dụ mã HTML và BBCode, link đến các thông tin từ các trang điện tử khác (RSS),... Xem chi tiết.



Tạo Album ảnh

Chia sẻ hình ảnh với gia đình và bạn bè.

Album ảnh rất dễ sử dụng và có nhiều chức năng, ví dụ cho phép comment và xếp loại (rate). Bạn cũng có thể lựa chọn cho phép đối tượng nào có quyền truy cập vào album ảnh của bạn, và bạn cũng có thể upload hình ảnh trực tiếp từ điện thoại di động. Xem chi tiết.



Kết bạn

Bạn có thể thêm vào danh sách bạn bè của mình những người mà bạn thích. Chỉ cần truy cập vào trang About của người đó và click vào link "add to friend list" (bạn nhớ log in khi truy cập nhé). Bạn cũng có thể mời một người vào danh sách bạn của mình bằng cách sử dụng mẫu có sẵn.

Bạn có thể sử dụng danh sách này cho nhiều mục đích, ví dụ mỗi người bạn có thể được quyền xem một bức ảnh đặc biệt hoặc một bài viết nào đó mà người khác không có quyền xem.



Tạo phong cách cho giao diện của Blog

Bạn có thể lựa chọn những giao diện sẵn có với những tông màu khác nhau.

Những người có kiến thức về CSS còn có thể tạo một trang Blog thể hiện cá tính. Xem chi tiết.



Xác định vị trí của blog

Hãy để cho cả thế giới biết bạn đang ở đâu bằng cách vào trang các blogs trên thế giới. Bạn cũng có thể biết những bloggers khác đang ở đâu, hoặc biết đâu lại tìm thấy một bloggers trên đất nước hoặc thành phố của bạn.



Gặp gỡ mọi người trên diễn đàn

Những diễn đàn chính thức của Opera là nơi gặp gỡ thú vị để thảo luận những vấn đề liên quan tới những việc hàng ngày hoặc về trình duyệt Opera.

Có rất nhiều thành viên tận tụy suốt ngày ngồi ở diễn đàn và họ mong được gặp bạn.



Giới thiệu những điều hay

Giới thiệu những điều hay cho Cộng đồng Opera để cho người khác dễ dàng tìm kiếm được những thông tin này. Bạn có thể giới thiệu một blog, một photo album, một chủ đề của diễn đàn hoặc một blogger.

Trên cùng trang blog mà bạn viếng thăm có một ngôi sao nhỏ màu vàng và dòng chữ "spotlight this". Bằng cách click vào chữ đó, bạn đã giới thiệu mục mà bạn vừa xem.



Tham gia vào nhóm

Tham gia vào nhóm là cách để bạn gặp gỡ và hòa đồng với những người có cùng sở thích.

Các nhóm có thể có một diễn đàn để mọi người gặp gỡ và thảo luận. Nhóm cũng có thể có chung một blog để mọi thành viên có thể đóng góp thông tin. Xem chi tiết.

(Lược dịch)

No comments: